Brief là gì? Hướng dẫn viết brief và mẫu brief chuyên nghiệp

Brief là một từ chuyên ngành truyền thông-quảng cáo. Chính vì vậy không phải ai cũng có thể hiểu cụ thể về brief. Hãy cùng Cẩm Nang Mua Bán tìm hiểu brief là gì? Cũng như tham khảo cách viết brief và những mẫu brief chuyên nghiệp

Brief có thể được coi là “Bản yêu cầu sáng tạo” hay “Bản định hướng sáng tạo”. Hoặc cũng có thể được gọi với cái tên dài hơn là “Bản mô tả thông tin và yêu cầu công việc”. 

Vậy thực chất Brief là gì? Brief là những thông tin mà khách hàng cung cấp cho công ty Marketing. Để từ đó giúp họ có thể hiểu được những yêu cầu của khách hàng. Brief có thể được trình bày ở dạng văn bản hoặc lời nói. Nhưng nếu thể hiện bằng powerpoint thì brief sẽ trực quan và đầy đủ thông tin nhất.

Brief là những thông tin mà khách hàng cung cấp cho công ty Marketing
Brief là những thông tin mà khách hàng cung cấp cho công ty Marketing

Tham khảo thêm: CV Designer có gì đặc biệt? 9 lưu ý khi viết CV không thể bỏ qua

Brief là trợ thủ đắc lực giúp Agency hiểu rõ khách hàng
Brief là trợ thủ đắc lực giúp Agency hiểu rõ khách hàng

Tóm Tắt Nội Dung

  • Creative Brief 
  • Communication Brief
  • brief 
  •  
  •  

Tham Khảo Thêm:  Việc làm Quy Nhơn hot nhất Tết Nguyên đán 2020

Related Posts

Cách thêm quản trị viên cho Page phiên bản mới nhất

Bạn đang quản lý một Fanpage và bạn cần người hỗ trợ quản lý nhưng lại không biết làm thế nào để thêm quản trị viên vào…

Tổng hợp các vị trí trong ngân hàng: Công việc, kỹ năng và mức lương

Được làm việc trong các ngân hàng là điều mà nhiều ứng viên ao ước. Tuy nhiên, các vị trí trong ngân hàng sẽ có yêu cầu…

6 cách đặt câu hỏi phỏng vấn giúp đánh giá ứng viên hiệu quả

Cách đặt câu hỏi phỏng vấn là một trong những kỹ năng quan trọng mà mỗi nhà tuyển dụng cần trau dồi và phát triển liên tục….

Top 10+ câu hỏi phỏng vấn ngân hàng và gợi ý trả lời chi tiết nhất

Để có được ứng cử viên ngân hàng tiềm năng, bộ phận HR ở mỗi doanh nghiệp đều rất coi trọng quá trình phỏng vấn, dựa vào…

Remarketing là gì? Làm thế nào để Remarketing hiệu quả?

Remarketing là một trong các chiến lược tiếp thị phổ biến ngày nay, giúp các doanh nghiệp tái khẳng định thương hiệu và tăng tương tác với…

Các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh phổ biến | Bí quyết giúp ứng viên nổi bật

Với những công ty yêu cầu sử dụng ngoại ngữ, việc phỏng vấn bằng tiếng Anh sẽ là điều bắt buộc. Nếu bạn có một CV đẹp…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *